Tập cho con vận động

Muốn con khỏe, trước tiên phải chú ý việc rèn luyện thể lực cho con. Cách hợp lý nhất với trẻ con là đi bộ. Trong lúc đi bộ thì vừa rèn sức khỏe vừa có thể nói chuyện được với nhau, bố mẹ trao đổi việc nhà, các con kể chuyện trường lớp, hát hò.

Chuyện đi bộ cũng phải rèn từ từ và cần vô cùng kiên trì.

Khi còn bé con chưa biết đi, cho con ra ngoài trời, mẹ bế con hoặc cho con vào địu. Trời nắng thì đội mũ, nắng dịu thì bỏ mũ cho con làm quen với nắng gió. Mới đầu ta 10 phút, rồi tăng dần thời gian lên 30 phút, 1 tiếng.

Khi con tập đi, cho con ra ngoài trời tập đi, mẹ dắt tay con, con mệt đòi bế thì bế con lên, 1 lúc lại thả con xuống cho đi. Đến khi con đi vững thì thả con chạy nhảy ở sân. Khi con đi tốt thì mẹ con đi xa hơn. Đặt mục tiêu đi đến 1 điểm nào đó. Mỗi lần con đòi bế thì mẹ động viên con đi đến 1 điểm mốc nào đó gần phía trước, ngắn ngắn thôi, đến đó mẹ bế con. Đi được 1 đoạn lại bảo con đi bộ đến điểm mốc tiếp theo mẹ lại bế. Dần dần mỗi ngày đi thêm 1 đoạn, con sẽ đi giỏi hơn và đến lúc con không cần bế nữa.

Nếu có thể nên bỏ dần mũ nón và khẩu trang. Mới đầu đội mũ cho con, sau đó hễ trời không có nắng gió thì bỏ mũ, tăng dần sức chịu đựng cho con đến khi trời nắng cũng không cần đội mũ. Con đã quen rồi thì nắng chút con cũng không ốm được.

Quan trọng là việc này phải duy trì và nên tạo thành thói quen. Như nhà mình bố đi làm về muộn và còn phải chờ chị học bài xong mới đi được nên mình sắp xếp đi vào lúc 9 giờ tối đến khoảng 10h về. Đi mỏi lại nghỉ chân cho các con chạy nhảy vừa vui vừa khỏe. Hôm nào thời tiết xấu không đi được thì coi như có 1 ngày thư giãn. Nhưng bọn trẻ đi quen rồi nên hôm nào không đi bộ được là buồn lắm, ra ngóng vào trông xem hết mưa chưa.

Leave a comment