Đọc sách cho trẻ trước giờ đi ngủ

Mình là người đọc sách rất nhanh. Đặc biệt là các loại truyện, tiểu thuyết, sách đủ các loại. Thường khi vớ được 1 quyển sách yêu thích mình có thể thức rất khuya để đọc. Đấy là đối với việc đọc nhìn chữ và chữ được đọc luôn vào đầu. Hôm qua khi đọc truyện cho các con nghe, mình mới phát hoảng khi chợt nhận ra rằng mình gặp khó khăn trong việc đọc to câu chuyện. Hôm qua đọc Pippi tất dài, 1 truyện mình rất thích và cực kỳ hứng thú khi đọc lần đầu (tự mình đọc). Khi đọc to lên mình hay bị đọc sai, đọc nhầm và tốc độ đọc chậm hơn hẳn. Còn nữa, rất nhanh buồn ngủ. Kết quả của việc đọc truyện cho con nghe hôm qua là đọc chưa được 10 trang (đọc trên Kindle, 1 trang có mấy chục dòng thôi) thì mẹ buồn ngủ díp mắt. Con thì 1 đứa ngủ từ bao giờ, 1 đứa thì bảo mẹ ơi đưa con cất sách để đi ngủ. Và 9h30 cả 3 mẹ con đã lăn ra ngủ tít, việc này lâu rồi ko xảy ra, thường thì mình tầm 11h mới ngủ, con bé lớn thì cũng ngủ sớm hơn mẹ tí ti. Như vậy có thể kết luận, việc đọc sách cho trẻ con nghe trước khi ngủ là cực kỳ hợp lý. Nếu bạn muốn con ngủ sớm, hãy rủ chúng lên giường đọc sách 🙂

Leave a Reply

